Công dụng của hoa atiso đỏ tươi

Hoa atiso đỏ hay còn có tên gọi khác là hoa bụt giấm hay hibiscus. Mỗi khi nhắc đến atiso thì chắc chắn hầu hết trong số chúng ta đều biết rằng đây chính là một thảo dược mang đến rất nhiều những công dụng hấp dẫn dành cho sức khỏe. Vậy đó là những công dụng gì? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé. 
hoa atiso do

1. Thành phần của hoa atiso đỏ

Trước khi tìm hiểu về công dụng của atiso đỏ thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem thành phần của những bông atiso đó là gì nhé. 

Thực tế, qua tìm hiểu thì chúng tôi biết được rằng trong atiso đỏ có chứa rất nhiều các loại chất dinh dưỡng. Và bên trong của nó có chứa các thành phần như: axit, protein, vitamin C cùng với rất nhiều các chất kháng sinh khác. Đặc biệt, bên trong của những bông atiso có chứa đến: 7.6% nước, 22.3% dầu, 24% protein, 13.5% chất xơ và 7% là chất khoáng. 

Theo kết quả nghiên cứu thì chứng minh được rằng dầu hột atiso đỏ cũng tương tự như là dầu hột bông vải và nó có tác dụng hiệu quả trong việc chống nấm cùng với các loại bệnh ngoài da. Bên cạnh đó, dầu còn chứa các loại vitamin và chất béo không no có tác dụng đặc biệt hiệu quả với người cao tuổi và những người có chế độ ăn kiêng. 
tác dụng của hoa atiso

Riêng phần lá và đài hoa atiso đỏ rất giàu axit và protein. Các loại axit đóc hính là axit tan trong nước như: Acid Citric,Acid Malic, Acid Tartric, Acid Hibiscus. Bên cạnh đó, trong bông atiso đỏ thì chúng còn chứa Gossypetin và Clorid Hibiscin - đây đều là những thành phần có tính kháng sinh giúp mang lại điều kiện tốt cho sức khỏe người dùng khi sử dụng. 

Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy là trong hoa có chứa một chất màu vàng loại Flavonol Glucosid là Hibiscitrin; Hibiscetin; Gossypitrin và Sabdaritrin. Quả khô chứa Canxi Oxalat, Gossypetin, Anthocyanin - có tính kháng khuẩn và một hàm lượng vitamin C cũng không hề nhỏ nhé.

2. Điểm danh các công dụng của hoa atiso đỏ

Như đã nói ở trên thì bông atiso đỏ cũng mang đến cho người dùng rất nhiều những công dụng khác nhau đối với sức khỏe. Vậy hiệu quả đó là gì? 

- Ngăn ngừa sỏi thận: rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng nước ép đài tươi của atiso đỏ - thành phần bổ dưỡng và có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Còn tại Đài Loan, phần lá dài atiso đỏ chính là một loại cây thuốc được phơi khô và sau đó mang sắc uống. Bài thuốc này có tác dụng giúp lợi tiểu, ngăn ngừa sỏi thận. 

- Mát gan: dùng atiso đỏ mang rửa sạch, để ráo nước rồi sau đó có thể dùng để làm mứt. Hoặc cách khác bạn cũng có thể dùng để ngâm với đường trắng để làm bài thuốc uống mát gan, giải nhiệt, phòng ngừa rôm sảy ở trẻ nhỏ. 
cong dung cua hoa atiso do tuoi

- Hạ huyết áp: qua tìm hiểu thì chúng tôi biết được rằn trong atiso đỏ có chứa rất nhiều thành phần Bioflavonoids - chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn cản quá trình oxy hóa lipoprotein, hạ huyết áp. Với những tác dụng hiệu quả này thì người cao huyết áp có thể sử dụng để làm bài thuốc ổn định huyết áp hiệu quả. 

- Giảm cân: nếu bạn đang có mong muốn giảm cân thì việc lựa chọn atiso đỏ là một lựa chọn đúng đắn. Tại sao lại vậy? Bởi trong atiso đỏ có tác dụng ức chế men amylase - một enzym có thể phá hủy nhanh chogs lượng tinh bột thừa trong cơ thể. Và nếu như các bạn sử dụng trà atiso đỏ thường xuyên thì đây sẽ là một trong những biên pháp giúp ngăn chặn được sự hấp thu quá nhiề carbohydrate vào trong cơ thể. 

- Điều trị ho, cảm cúm: mỗi một loại thảo dược đều có những tác dụng riêng. Và với atiso đỏ thì chúng tôi biết được rằng bên trong nó có chứa các thành phần có tính kháng sinh. Cũng chính lẽ đó mà nó đã được dân gian sử dụng như một bài thuốc chữa ho hiệu quả. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy đài hoa atiso đỏ chưng lẫn với đường phèn. 

- Giúp trắng hồng da: có lẽ trong tất cả thì hoa atiso đỏ với tác dụng làm trắng hồng da là được chị em yêu thích nhất. Tại sao lại vậy? Bởi atiso đỏ có chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cở thể. 

>>Xem thêm các loài hoa may mắn cho tháng 7

Trên đây là một số thông tin về hoa atiso đỏ và những công dụng tuyệt vời của loài hoa này. Để tìm hiểu thêm thông tin liên quan, bạn có thể truy cập trang web: dienhoa.net.vn để tìm hiểu chi tiết nhé.
Share: