Điểm tên các loại hoa ngày Tết Việt Nam

Chưng hoa mỗi dịp Tết đến, xuân về là thú vui tao nhã và là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam. Những bông hoa với những sắc thắm giúp tô điểm nên vẻ đẹp cho nhà cửa lại mang những sắc thái và ý nghĩa khác nhau. Hãy cùng shop hoa tươi điểm tên các loại hoa thường được trưng bày trong những ngày Tết cổ truyền Việt Nam nhé.

Người Việt Nam thường cắm các loại hoa nào vào ngày Tết?

Hoa đào.

Chắc hẳn trong số chúng ta rất ít người không biết đến truyền thống chơi hoa đào ngày ngày Tết của dân tộc mình. Đào là loài hoa dường như không thể thiếu với các gia đình Việt Nam, đặc biệt là các gia đình miền Bắc. Sự ấm cúng, niềm vui, hi vọng một năm mới an lành, sức khỏe, bình an được người dân gửi gắm vào những cành đào hồng, đỏ tươi thắm quyến rũ.
Ngoài ra, loài hoa này tượng trưng cho một nguồn sinh khí vô cùng mạnh mẽ. Là biểu tượng cho một trong những tinh hoa đất trời giúp xua đuổi tà ma và điềm xấu để mang đến sự bình yên, ấm áp, nhiều tài lộc cho mọi nhà.
hoa dao ngay tet
Hoa đào mang đến một năm mới ấm cúng, an yên cho mọi người.

Hoa mai.

Nếu như hoa đào là biểu tượng tinh khí của người miền Bắc thì mai là loài hoa đặc trưng vào ngày Tết Việt Nam tại các gia đình miền Nam. Đây là loài hoa thể hiện cho sự bất tử, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng, sung túc. Ngày nay, mai cũng được rất nhiều gia đình miền Trung và miền Bắc chọn để chưng Tết. 
hoa mai

Hoa lay ơn.

Lay ơn hay kiếm lan là một trong những loài hoa được rất nhiều người Việt lựa chọn để chưng Tết hiện nay. Loài hoa dáng đẹp, thân dài hình cây kiếm thể hiện cho sự dũng cảm, kiên cường và mạnh mẽ như những chiến binh. Đây là loài hoa mang niềm tin kiêu hãnh, niềm hi vọng về một năm mới tràn đầy sức khỏe, tình yêu thương và sự lắng nghe, chia sẻ.
hoa lay on

Hoa ly.

Ly là loài hoa biểu tượng cho sắc đẹp, lòng cao thượng và sự trong trắng, chung thủy. Với sự đa dạng về màu sắc, quyến rũ về hình dáng, hương thơm mạnh mẽ và độ bền dài lâu, hoa ly được nhiều gia đình Việt Nam lựa chọn đặt mua tại shop để chưng diện vào những ngày Tết hiện nay. 
hoa ly

Hoa đồng tiền.

Ngoài sắc thắm mê hoặc lòng người thì đồng tiền là loài hoa được các gia đình Việt chưng Tết bởi mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Đúng như cái tên, loài hoa mang đến sự may mắn, tài lộc, tiền bạc và sức khỏe cho gia đình. Ngoài ra, nó còn là biểu tượng cho niềm vui, sự hạnh phúc và lạc quan trong cuộc sống.
hoa dong tien

Hoa lan.

Lan là loài hoa đa dạng về màu sắc và chủng loại. Vẻ đẹp duyên dáng, sang trọng đầy kiêu sa, quyến rũ của lan luôn làm mê hoặc người nhìn dù ở bất cứ nơi đâu. Ngoài những điều đó thì hoa lan được nhiều người dân Việt chưng Tết bởi biểu hiện cho một sức sống mãnh liệt, một niềm tin bất diệt và sức mạnh.
hoa ly
Hoa lan là biểu tượng cho một sức khỏe tràn đầy.
Ngoài những loài hoa tiêu biểu trên thì người Việt còn lựa chọn chưng, cắm một số loại hoa khác mang những ý nghĩa và cung bậc cảm xúc khác nhau. Ở rất nhiều gia đình, chúng ta còn thấy sự hiện diện của những bình hồng, chậu cúc, chậu thược dược, chậu hải đường hay chậu quất vào những ngày Tết cổ truyền thiêng liêng.
Trên đây là những loài hoa đặc trưng mà người dân khắp 3 miền tổ quốc lựa chọn để chưng Tết mà shop gửi đến bạn. Mọi thông tin cần hỗ trợ cũng như tham khảo những loài hoa đẹp và đặt mua hoa tại shop hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé.
Share: