Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa kim ngân hiệu quả

Cây kim ngân không những là loại thảo dược quý hiếm mà còn được trồng để trang trí không gian sống thêm hài hòa, thoáng mát. Tuy nhiên, cách trồng và chăm sóc hoa kim ngân như thế nào cho xanh mướt, ngát hương thì không phải ai cũng biết. Để biết thêm về kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hiệu quả, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

cay kim ngan
Cây kim ngân được trồng để trang trí không gian sống thêm hài hòa, thoáng mát

Đặc điểm sinh trưởng

Kim ngân là một trong những loại cây thuộc họ dây leo, lúc non thân cây có màu xanh và có lông tơ, lúc già thân cây có màu nâu đỏ. Lá mọc đối xứng nhau, dài và xanh tốt quanh năm. Hoa của cây kim ngân có màu trắng vào buổi sáng và chuyển sang màu vàng óng ánh vào buổi chiều. Tuy nhiên, hiện nay cũng có rất nhiều màu hoa khác nhau như đỏ, hồng, cam,... Hoa kim ngân mọc thành từng cặp và đặc biệt có mùi hương rất thơm.

Kim ngân là loài cây ưa sáng, ẩm, vì thế rất thích hợp khi trồng ở những nơi đất mùn, màu mỡ. Cây có khả năng chịu nắng nóng vào mùa hè và lạnh vào mùa đông ở nước ta. Người ta trồng kim ngân không chỉ để trang trí không gian sống mà còn được trồng để làm giàn che, hàng rào. Bởi vì loại cây này có cành lá xum xuê, hoa đẹp và hương thơm nhẹ nhàng, ngọt ngào.

Hoa kim ngân có mùi hương rất thơm

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa kim ngân hiệu quả

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên vật liệu


Túi ni lông.


Chậu nhỏ để ươm cây.


Đất trồng (mùn hoặc đất thịt trộn lẫn với phân chuồng hoai mục).

Bước 2: Ươm cây giống hoa kim ngân

Chọn lấy một đoạn thân cây của hoa kim ngân, sau đó cuộn thành 2 - 3 vòng có đường kính khoảng 15cm. Bạn dùng túi ni lông và đặt vào một cái chậu nhỏ đã được chuẩn bị từ trước để ươm cây. Cuối cùng, dùng đất để lấp kín nhưng vẫn để thò phần ngọn của thân cây và tưới đẫm nước.

Trong thời gian ươm cây bạn cần phải chú ý tưới nước thường xuyên để cây có thể sinh trưởng và phát triển nhanh chóng. Thông thường, sau khoảng gần 1 tháng cây sẽ nảy mầm nếu cách ươm cây của bạn đúng kỹ thuật.

Bước 3: Làm giàn leo cho cây hoa kim ngân

Kim ngân là cây thân leo, chính vì vậy mà làm giàn leo cho cây là rất quan trọng và cần thiết để cây có đầy đủ điều kiện để phát triển. Tùy theo nhu cầu, mục đích cũng như vị trí trồng mà có những thiết kế giàn leo khác nhau để phù hợp với không gian xanh của nhà vườn.

Bạn có thể sử dụng tre, gỗ hay cọc bê tông, dây thép để làm giàn leo. Đầu tiên, bạn đổ cọc bê tông và dựng cột chắc chắn để làm phần khung cho giàn. Sau đó sử dụng các thanh tre, gỗ hoặc dây thép để làm mặt giàn. Ngoài ra, nếu không có trồng theo giàn thì bạn có thể trồng trên các bức tường rào.

Làm giàn cho cây leo

trong va cham soc cay kim ngan 


Bước 4: Trồng và chăm sóc cây hoa kim ngân

Đào một hố đất có đường kính khoảng 40 đến 50 cm. Sau đó sử dụng phân chuồng hoai mục bỏ xuống đáy hố và lấy phần thân cây đã nảy mầm ra khỏi bọc ni lông rồi đặt vào hố và lấp kín đất, tưới đẫm nước. Bạn nên trồng ở mỗi góc của giàn một gốc cây hoa kim ngân để khi leo, dây của cây sẽ được phân bố khắp giàn.

Sau khi trồng xuống đất thì bạn cần phải chăm sóc và tưới nước thường xuyên để cây nhanh bén đất mới. Khi cây đạt khoảng 5cm thì bạn cắm thêm một cọc tre vào gốc để dễ theo dõi và điều chỉnh hướng leo của cây cho hợp lý.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn các bạn kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa kim ngân hiệu quả. Để biết thêm thông tin chi tiết các bạn có thể liên hệ với shop hoa tươi MrHoa để được hướng dẫn cụ thể.
>>Xem ngay ý nghĩa hoa bằng lăng tím
Share: