Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa cannas đạt hiệu quả cao

Hoa cannas hay còn được gọi là hoa huệ tây, đây là loài hoa được khá nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bởi hoa thường tỏa hương rất thơm vào ban đêm, bên cạnh đó thì hoa cũng không khó trồng như một số loài hoa khác. Tuy nhiên để hoa cannas đạt hiệu quả cao thì kỹ thuật trồng và chăm sóc vẫn là yếu tố quyết định. Nếu bạn chưa biết về các kỹ thuật này thì hãy đọc bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé.
Kỹ thuật trồng hoa cannas

Trồng hoa cannas ngoài ruộng
Bước 1: Vì hoa cannas được trồng từ củ nên bước đầu tiên bạn cần làm là chọn giống tốt. Lựa chọn những củ lành lặn, không bị hỏng để làm giống. Loại bỏ hết các thực vật còn dính ở trên củ. 

Bước 2: Lựa chọn loại đất phù hợp để trồng cây, hoa cannas không kén đất trồng. Bạn có thể trồng bằng đất sét, đất cát pha, đất thịt...miễn là độ pH của đất đạt từ 6-6.5 là được. Kế đến tiến hành làm luống để trồng hoa, mỗi luống thường có độ cao trung bình từ 30-40cm, mục đích để cây tránh bị úng nước.
hoa canna
Ruộng hoa cannas trồng sau 3 tháng
Bước 3: Tiến hành đem những củ giống đã chọn được đi trồng, khi trồng cần chú ý khoảng cách từ cây này đến cây kia tối thiểu là 20x20cm và tối đa là 40x40cm. Nếu bạn trồng ở khoảng cách thưa thì sẽ thu được ít hoa, nhưng lại dễ chăm sóc cây. Lưu ý không nên vùi củ quá sâu, chỉ vùi sâu từ 2-3cm là hợp lý. Nếu bạn không chú ý mà vùi củ quá sâu thì sẽ chậm thu hoạch hoa. 


Bước 4: Cuối cùng là tưới nước cho củ giống mới trồng , khi tưới cần sử dụng vòi hoa sen và tưới trên diện rộng. Tránh tưới trực tiếp vào củ giống vì sẽ bị sói.

Trồng hoa cannas trong chậu
Bước 1: Lựa chọn những củ lành lặn, không bị hỏng để làm giống. Loại bỏ hết các thực vật còn dính ở trên củ. Tiếp đến bạn tiến hành chọn chậu để trồng, nên chọn chậu có kích thước đường kính từ 20-25cm và chậu có lỗ thoát nước.
hoa canna dẹp
Hoa cannas đẹp
Bước 2: Tiến hành làm đất bằng cách, trộn đều đất trong chậu với lân tan chậm. Sau đó tiến hành vùi củ xuống đất đã được trộn đều và tiến hành tưới nước cho củ giống vừa trồng. Lưu ý, mỗi chậu chỉ nên trồng một củ, khi trồng xong tiến hành tưới nước cho củ giống. Thời gian đầu khi trồng nên để chậu ở nơi râm mát, sau khi củ đã ra mầm thì bạn có thể mang cây ra chỗ có ánh sáng vừa phải để cây hấp thụ ánh sáng.

Kỹ thuật chăm sóc hoa cannas
Tưới nước
Hoa cannas yêu cầu về nước rất cao, để cây phát triển tốt bạn cần cấp nước đầy đủ cho cây. Trong giai đoạn đầu, cây mới trồng 2 ngày bạn nên tưới nước một lần, chú ý tưới vào chiều mát hoặc sáng sớm, nên tưới bằng vòi hoa sen. Sau 2 tháng bạn có thể dùng ca để tưới nước cho cây, bởi thông thường trong khoảng thời gian này sẽ bắt đầu xuất hiện nhện đỏ trên thân cây. Tưới bằng ca có thể giúp rửa trôi nhện trên thân cây.

Bón phân
Để cây có thể hấp thụ toàn bộ phân bón, thì bạn nên làm sạch cỏ quanh cây trước khi bón. Có thể sử dụng phân rác mục, phân vi sinh, phân hữu cơ để bón. Tuy nhiên cần hết sức lưu ý về liều lượng phân bón. Quá trình bón phân nên chia làm 3 giai đoạn. Bón thúc đợt 1 sau 20 ngày trồng, bón thúc đợt 2 sau 45 ngày, lần 3 là sau khi thu bông.

Phòng trừ sâu bệnh
Nhện đỏ thường xuất hiện ở hoa cannas khá nhiều, bạn có thể sử dụng thuốc diệt nhện để phun, tuy nhiên cần phun kỹ vì chúng thường xuất hiện ở mặt dưới của lá nên khác tiêu diệt. Ngoài ra cũng có khá nhiều loại sâu tiến hành phá hoại thân cây vào dịp gần thu hoạch, nên bạn cần chăm sóc kỹ lưỡng vào giai đoạn này.

Hy vọng với những kỹ thuật chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về chăm sóc hoa cannas, từ đó bạn sẽ có được những bông hoa đẹp nhất. Bài viết được viết bởi Võ Văn Đạt - Admin trang shop hoa tươi MrHoa.com.

Khám phá bí mật của hoa dạ lan hương
Share: