Hoa dạ lan hương và những điều cần biết


Dạ lan hương là một trong những loài hoa không thể thiếu trong dịp tết xuân về của mỗi gia đình. Loài hoa này giúp không khí tết nhà bạn trở nên vui tươi, rộn ràng hơn. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng có những am hiểu về loài hoa này. Tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về loài hoa dạ lan hương qua bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm nổi bật của hoa dạ lan hương


hoa da lan huong

Dạ lan hương đẹp rực rỡ
Dạ lan hương ( hoa tiên ông )là loại cây có lá mềm và rất mọng nước, lá có màu xanh mát và đặc biệt là lá của cây này được mọc ra từ củ.

Hoa tiên ông rất lâu tàn, có mùi rất thơm và có nhiều màu khác nhau như màu tím, trắng, đỏ, xanh…
Hoa này nở thành từng chùm và có nhiều đài hoa nhỏ bao quanh tạo thành một khối hình trụ.

Loài hoa này có bộ rễ trắng tinh dù bạn trồng ở bất cứ môi trường nào.

Hoa tiên ông tỏa hương thơm ngát vào ban đêm khác biệt hoàn toàn so với những loại hoa khác.

Tác dụng của hoa dạ lan hương


Dạ lan hương là loài hoa thể hiện sức sống mạnh mẽ, mãnh liệt do đó thường được dùng để trang trí ở phòng khách, bàn làm việc, phòng họp…
Bên cạnh đó một chậu hoa tiên ông giúp tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà, căn phòng của bạn.
Đồng thời hoa này có tác dụng đuổi muỗi do đó nhiều gia đình trồng bụi nhỏ quanh nhà. Tuy nhiên thì loài hoa này sẽ gây nên cảm giác hoa mắt, chóng mặt, khó chịu đối với những người cao huyết áp hay bị bệnh tim

Cách trồng cây dạ lan hương


Người ta thường trồng hoa này vào khoảng giữa tháng 9 âm lịch để hoa kịp nở vào tết bởi sau khi trồng khoảng 14 tuần thì hoa này mới bắt đầu nở.

Bạn có thể trồng hoa này trên mặt đất hoặc trồng trong chậu. Trước khi trồng cần phải làm đất, bón phân lót để đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng cho cây khi trồng xuống.

Chỉ nên trồng cây trong độ sau khoảng từ 8-10cm tùy thuộc vào nhiệt độ tại thời điểm đó để đảm bảo cây được phát triển tốt nhất.

Trồng xong cần phải tưới nước, khi tưới cần chú ý tưới lượng vừa đủ không tưới nhiều quá vì sẽ dễ gây nên tình trạng úng nước.
Nếu trồng trong chậu thì dưới đáy chậu cần có lỗ thoát nước, tùy theo kích thước chậu có thể trồng từ 3-5 củ.

Chăm sóc dạ lan hương

 
cach trong hoa da lan huong

Cách trồng hoa tiên ông
Điểm khác biệt của loài hoa này so với những loài hoa khác là sau khi trồng không cần phải bón phân. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý tưới đủ lượng nước để giữ ẩm cho cây.

Sau trồng  cây sẽ bắt đầu đâm chồi hoa. Để cho cây dễ đơm hoa và hoa được bền lâu thì bạn nên để cây ở trong phòng lạnh từ 8 – 10 độ C.

Để thích hợp và thuận tiện cho việc ra rễ và phát triển hoa thì sau khoảng 2 tuần cho cây hoa ra ngoài môi trường với nhiệt độ khoảng 18 độ.

Khi hoa sắp tàn chúng ta cắt bỏ cành hoa và đem trồng trên luống có mái che sẽ giúp cho cây phát triển thêm được một thời gian.

Cách bảo quản củ dạ lan hương


Khi cây rụng hết hoa tiến hành đào lấy củ và làm sạch đất cho vào túi nilon để bảo quản. Nếu số lượng lớn người ta thường cho vào kho mát, nếu số lượng nhỏ bạn có thể bảo quản tại ngăn mát tủ lạnh.
Như vậy trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ về hoa dạ lan hương. Hy vọng đây sẽ là những thông tin cần thiết và hữu ích đối với khách hàng quan tâm tới loại hoa này.
Share: