Cây phát lộc có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Cây phát lộc, nghe tên gọi thôi chúng ta cũng đã hình dung ra được ý nghĩa của loài cây này rồi. Là loài cây tượng trưng cho sự may mắn, sức khỏe và thịnh vượng. Loài cây xinh đẹp và ý nghĩa này hiện được rất nhiều người lựa chọn. Để tìm hiểu chi tiết hơn về loài cây này, bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Theo tìm hiểu, chúng tôi biết được rằng cây phát lộc đóng một vai trò quan trọng. Đó là một ví dụ sống động của yếu tố phong thủy, tượng trưng cho: Thủy, Mộc, Thổ. Lựa chọn trồng cây phát lộc trong chậu để cây hợp phong thủy thì nó phải hội tụ đầy đủ cả 5 yếu tố cơ bản theo thuyết ngũ hành là: Mộc - bản thân cây phát lộc, Thổ - đất trồng, Thủy - nước tưới cây, Hỏa - thông thường. Và mỗi một chậu cây đều có một dải băng đỏ. Kim - chậu đựng cây may mắn, phát tài phát lộc và thường được lựa chọn chậu làm bằng kim loại. 
cây phát lộc
 Cây phát lộc

Nếu trong trường hợp mà bạn lựa chọn chậu bằng thủy tinh, gốm sứ hay đất sét thì tốt nhất, nên đặt bên trong đó một vài đồng tiền bằng kim loại hoặc cũng có thể là một bức trướng bằng kim loại lên trên.... Tất cả những yếu tố và lựa chọn đó chính là để tạo nên sự cân bằng, hòa hợp và giúp cho vận mệnh của gia chủ được tươi sáng và luôn bình an, gia đình hạnh phúc.

Về ý nghĩa phong thủy thì chúng tôi thấy rằng tùy vào việc bạn lựa chọn số lượng cây khác nhau mà ý nghĩa của nó sẽ khác nhau. Sau đây sẽ là chia sẻ cụ thể về ý nghĩa của số lượng cây phát lộc. 

Cây hai thân: là biểu hiện cho tình yêu. Con số 2 này sẽ mang đến vận may gấp đôi cho tình cảm của hai bạn. 

Cây ba thân: là một trong những sự kết hợp hoàn hảo và được yêu thích nhất trong ngôi nhà. Cây phát lộc 3 thân này mang đến cho gia đình bạn 3 loại may mắn, đó là: Hạnh phúc, Trường thợ và sự giàu có. 

Cây bốn thân: xét về mặt phong thủy của người phương đông thì số bốn có âm thanh của giống gần giống với chữ tử - được hiểu là cái chết. Và với cây phát lộc 4 thân thì nó có ý nghĩa là thu hút năng lượng xấu cho ngôi nhà. Và thực tế, bạn sẽ không bao giờ có thể tìm thấy được một cây phát lộc 4 thân nào trong văn hóa của người phương Đông. Và hành động tặng cây bốn thân là một trong những hành động thô lỗ và người nhận sẽ hiểu rằng bạn đang mang đến cho họ những điều không may mắn. 

Cây năm thân: theo ý nghĩa từ trên thì có thể thấy được rằng mỗi một thân đều mang một ý nghĩa khác nhau. Và với cây phát lộc 5 thân thì đó là năng lượng từ 5 lĩnh vực trong cuộc sống. Tất cả những nguồn năng lượng này kết hợp, chi phối và giúp làm giàu nên sự giàu có của con người. 

Cây sáu thân: tượng trưng cho sự thịnh vượng và lợi thế để có thể đạt được sự giàu có hơn thế nữa. 

Cây bảy thân: mang đến sức khỏe dồi dào. 

Cây tám thân: là sự phát triển và thịnh vượng. Bên cạnh đó, tám thân cũng mang ý nghĩa cho sự cải thiện khả năng sinh sản của con người. 

Cây chín thân: biểu tượng cho sự may mắn và khả năng ban may mắn đến cho bất kỳ ai khi nhận được món quà này. 

Cây mười thân: nếu ai đó tặng bạn cây phát lộc 10 thân thì người đó có mong muốn cho bạn sẽ cảm nhận được đẩy đủ và hoàn chỉnh mọi điều trong cuộc sống. Và đây cũng là món quà mà người gửi mong muốn rằng bạn sẽ có được mọi thứ giống như trong cuộc sống và mong muốn của bạn về cuộc sống. 

Cây mười hai thân: với món quà là chậu cây phát lộc 12 thân thì người đó muốn gửi lời chúc đến bạn. Mong bạn và gia đình sẽ có được một cuộc sống giàu có và sức khỏe tốt.
Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn đọc về các ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc. Bên cạnh đó thì loài cây này còn có rất nhiều các ý nghĩa khác nữa. Để tìm hiểu thông tin chi tiết về cây phát lộc nói riêng hay các loài cây trồng khác nói chung bạn có thể truy cập trang web: dienhoa.net.vn để tìm hiểu chi tiết nhé!
Share: