Cách trồng và chăm sóc hoa mào gà đơn giản


Hoa mào gà là loài hoa được trồng phổ biến ở nước ta với nhiều tên gọi khác nhau. Vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách trồng, chăm sóc hoa nhé.

Hoa mào gà là loài hoa được trồng phổ biến ở nước ta với nhiều tên gọi khác nhau như: hoa mồng gà, kê công hoa, kê cốt tử hoa...là cây thẳng có nhiều nhánh. Loài hoa này hiện nay được rất nhiều người trồng trong sân vườn gia đình để tô điểm cho không gian của bạn thêm phần thu hút. Vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách trồng và chăm sóc hoa vô cùng đơn giản, mời bạn tham khảo nhé.

hoa mao ga


Hoa mồng gà được trồng trong vườn giúp tô điểm cho không gian của bạn thêm phần ấn tượng

Kỹ thuật gieo trồng hoa mào gà


Chuẩn bị trước khi gieo trồng
Để trồng hoa mào gà trước tiên bạn phải chuẩn bị hạt giống và đất; hạt giống bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán hạt giống với những màu sắc hoa mà bạn thích nhất.
Đất để trồng hoa bạn nên lựa chọn loại đất thịt, tơi xốp một chút nhằm giúp cho hoa có thể hút ẩm và chất dinh dưỡng một cách tốt nhất

Gieo trồng hạt
Trước khi bắt đầu gieo trồng hạt bạn cần phải tưới nước, xới đất lên cho tơi và bón thêm phân để cung cấp dinh dưỡng cho đất. Sau đó, bạn mới bắt đầu gieo hạt xuống đất rồi phủ lên trên đó một lớp rơm rạ nhằm mục đích che nắng cho hạt và sau khoảng 5 ngày lúc này hạt bắt đầu nảy mầm.

Khi cây bắt đầu lên khoảng 6 đến 7cm bạn có thể bứng cây ra trồng xuống khu đất khác tùy theo nhu cầu và mục đích của bạn. Tuy nhiên, trước khi chuyển sang lớp đất mới bạn nên bổ sung thêm dưỡng chất cho đất mới bằng tro trấu hoặc xơ dừa nhằm giúp cho hoa có thể phát triển cách tốt nhất.  Ngoài ra, trong quá trình trồng, nếu bạn muốn hoa nở to bạn nên tỉa bớt cành lá và hoa phụ ở dưới gốc để cây dồn dưỡng chất cho hoa chính ở phía trên phát triển.

Cách chăm sóc hoa mào gà


Mào gà là loài hoa rất dễ trồng và không mất nhiều công chăm sóc giống như các loại hoa khác. Tuy nhiên, để hoa có thể phát triển tốt và nở đều đẹp mỗi ngày bạn nên tưới nước cho hoa một lần vào những buổi chiều mát hoặc sáng sớm. Đặc biệt, không nên tưới hoa vào trưa nắng vì như vậy, sẽ rất dễ làm cho cây dễ bị chết hơn.

Ngoài ra, khi cây đang trong giai đoạn phát triển, bạn cũng nên thường xuyên tỉa bớt nhánh phụ và chỉ giữ một nhánh và bông hoa chính để giúp hoa mào gào có thể nở to nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên phòng trừ sâu bệnh cho hoa. Thông thường hoa mào gà sẽ bị sâu ăn lá, bệnh đốm nâu, đốm vân vàng...do đó, khi hoa chẳng may gặp phải những căn bệnh trên bạn cần phải nhanh chóng tỉa bỏ những cành lá bị sâu bệnh ngay lập tức để chúng không lan sang những cành kế tiếp. Sau đó, bạn nên dùng một số loại thuốc như: Benlat 0,2%, Topsin 0,2%...để phun diệt trừ sâu bệnh cho hoa.

cay hoa mao ga

Nên tỉa cành và hoa phụ ở dưới gốc nhằm giúp cho hoa chính có điều kiện phát triển

Trên đây là những thông tin cơ bản mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn về cách trồng và chăm sóc hoa mào gà cực kỳ đơn giản, giúp cho hoa có thể nở đẹp quanh năm mà không tốn quá nhiều công sức. Nếu bạn muốn có một không gian đẹp với những bông hoa mồng gà to đẹp đủ màu sắc rực rỡ vậy hãy bắt tay ngay vào việc trồng hoa đi nào. Chắc chắn, với kỹ thuật gieo trồng trên sẽ giúp bạn có được khu vườn mơ ước với sắc hoa đẹp tựa lung linh. Chúc bạn thành công
 >Xem thêm 33 hình ảnh hoa sinh nhật màu tím đẹp
Share: